Trang chủ - sòng bài trực tuyến việt nam

sòng bài trực tuyến việt nam

Tin y học

Điều trị dự phòng trước lây nhiễm HIV - PrEP

Điều trị dự phòng trước lây nhiễm HIV - PrEP

PrEP là một chiến lược dự phòng HIV trong đó người chưa nhiễm HIV dùng thuốc kháng vi rút tenofovir/emtricitabine để phòng lây nhiễm HIV.

Vậy, ai là người cần dùng PrEP? Theo Bộ Y tế, PrEP được dùng để dự phòng cho các nhóm sau:

- Nam có quan hệ tình dục đồng giới (MSM).

­ Người chuyển giới nữ.

- Người bán dâm.

- Người tiêm chích ma túy.

- Bạn tình của người nhiễm HIV mà người nhiễm HIV đó chưa điều trị ARV hoặc điều trị ARV nhưng tải lượng HIV chưa đạt dưới ngưỡng phát hiện (cón ≥ 200 bản sao/ml máu).

Người sử dụng PrEP nếu tuân thủ tốt theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm HIV từ 96-99%.

Về tác dụng phụ khi sử dụng PrEP: Cũng vì là thuốc nên khi sử dụng PrEP có thể có tác dụng phụ, tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết những người sử dụng PrEP không gặp tác dụng phụ nào nghiêm trọng. Chỉ một số ít người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng, chóng mặt, đau đầu, chán ăn...Thông thường, các tác dụng phụ này sẽ hết sau một đến hai tuần. Cần gọi điện và đến gặp bác sĩ ngay nếu những biểu hiện này kéo dài và ảnh hưởng đến sinh hoạt. Với những người sử dụng PrEP trong thời gian dài có thể gây loãng xương hoặc ảnh hưởng đến thận tuy nhiên rất ít gặp. Vì vậy, người sử dụng PrEP được khám, xét nghiệm trước khi sử dụng và cần theo dõi định kỳ.

PrEP không phải sử dụng suốt đời, có thể ngừng sử dụng PrEP khi người đang dùng không muốn sử dụng PrEP nữa với các lý do cá nhân hoặc họ không còn nguy cơ lây nhiễm HIV hay tác dụng phụ của thuốc…Thầy thuốc cũng có thể chỉ định dừng thuốc. Dù bất cứ lý do gì, người sử dụng cần trao đổi với thầy thuốc trước khi ngừng sử dụng PrEP và thực hiện theo các chỉ dẫn của thầy thuốc trước khi ngừng sử dụng PrEP.

Do PrEP dự phòng lây nhiễm HIV nên có người cho rằng không cần dùng thêm bao cao su khi sử dụng PrEP khi quan hệ tình dục, tuy nhiên người sử dụng PrEP vẫn cần sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục bởi vì PrEP giúp phòng lây nhiễm HIV mà không phòng được các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, không có tác dụng tránh thai.

Hiện nay, PrEP đã được triển khai tại tất cả các Quận, huyện trên địa bàn TP. Cần Thơ, người dân có thể đên sòng bài trực tuyến việt nam để được tư vấn và đăng ký sử dụng PrEP miễn phí, hoặc có thể tham khảo địa chỉ các cơ sở PrEP trên địa bàn qua đường link: //cdccantho.vn/anh-hoat-dong/danh-sach-cac-co-so-prep-tren-dia-ban-tp-can-tho-756.html

Nguồn: Sưu tầm

Bài đăng khác

Processing...